Friday, November 22, 2013

Làm Việc Tại Canada Dành Cho Sinh Viên Quốc Tế


Làm việc tại trường

Ðể có quyền làm việc tại trường, một sinh viên quốc tế cần phải học toàn thời gian (full-time). Sinh viên phải có giấy phép du học sinh (Study Permit) còn hiệu lực. Trường tạo điều kiện đề sinh viên làm việc tại trường với nhiều lý do, trong đó quan trọng nhất là giúp sinh viên có thêm thu nhập, kiến thức và kinh nghiệm làm việc. Nên nếu như số điểm trung bình học kì của bạn quá thấp, khả năng được nhận của bạn cũng không cao.

Tuy làm việc tại trường tiền lương không nhiều nhưng bạn cũng đã phần nào giúp được gia đình và tạo thêm cho mình nhiều mối quan hệ giao tiếp, hoàn thiện khả năng ngôn ngữ, vốn sống và các kỹ năng làm việc khác.

Làm việc ngoài trường

Thông thường khi sinh viên học 6 tháng liên tục tại bất kì trường cao đẳng hoặc đại học nào sẽ có thể xin được Work Permit, bao gồm Social Insurance Number (SIN) để làm việc cho bất kì công ty hợp pháp nào ngoài trường với số giờ làm việc tối đa là 20h/ 1 tuần. Khi bạn làm việc ngoài trường học, bạn sẽ phải khai thuế cho chính phủ với số tiền lương nhận được. Tuy nhiên, đối với những bạn muốn nhập cư tại Canada thì việc đóng tiền thuế này sẽ giúp hồ sơ của bạn tốt hơn và thuận lợi hơn.

Work Permit dạng này khác với Work Permit mà bạn có được sau khi tốt nghiệp. Sau khi tốt nghiệp Work Permit của bạn sẽ là Post-Graduation Work Permit (PGWPP), với chiều dài tương đương với chương trình bạn đang học cho đến tối đa là 3 năm. Trong đó, chương trình học của bạn tối thiểu phải từ 8 tháng. Có nhiều câu hỏi là: vậy nếu học đại học 4 năm thì sao?... Cho dù chương trình học 4 năm nhưng bạn cũng chỉ có thể lấy được PGWPP 3 năm.

Đối với PGWPP thì thời gian làm việc của bạn sẽ không giới hạn 20h/tuần, mà bạn có thể làm nhiều hơn như một nhân viên thực thụ tùy vào giờ làm việc của từng công ty. Sau khi thử việc thành công, bạn sẽ được nhận vào làm việc chính thức tại công ty và với chính sách của Canada bạn sẽ được công ty lo cho phần bảo hiểm về sức khỏe và nhiều lợi ích khác.

Sau khi làm việc được 1 năm và có đủ một số điều kiện cơ bản khác, các bạn có thề nộp đơn xin Permanent Residents (PR) để định cư lâu dài tại Canada. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý về những thay đổi gần đây của CIC để tìm cho mình chương trình học cũng như việc làm phù hợp nhất.

Lưu ý: Nếu có thắc mắc gì các bạn có thể liên lạc trực tiếp với tụi mình hoặc qua facebook của Woori là https://www.facebook.com/woorivn?ref=hl. Tụi mình sẽ tư vấn và giúp đỡ hoàn toàn miễn phí!

Cẩm Nang Du Học Woori - Canada

 

Subscribe to our Newsletter

Contact our Support

Email us: andy@woori.com

Our Team Memebers