Monday, October 14, 2013

Sơ Lược Về Du Học Tại Canada


Nhắc đến Canada, phần lớn chúng ta thường liên tưởng đến tiết trời lạnh giá quanh năm. Tuy nhiên, điều đó chưa miêu tả chính xác về đất nước này - nơi được mệnh danh là một trong những địa điểm sinh sống tuyệt nhất thế giới dựa trên các thành tựu về giáo dục, tuổi thọ trung bình, thu nhập của người dân và chất lượng cuộc sống nói chung (theo xếp hạng của Liên Hiệp Quốc hằng năm). 

Việt Nam xếp thứ 12 trên 200 quốc gia có du học sinh tới học tập và sinh sống tại Canada (theo Bộ Quốc tịch và Di trú Canada, tính đến tháng 12/2012). Số lượng học sinh Việt Nam tới Canada hiện nay đã trên 3.000 và con số này vẫn tiếp tục tăng dần qua từng năm. Số liệu trên thể hiện một xu hướng dịch chuyển trong lựa chọn nước du học của các học sinh và phụ huynh.

Nếu trước đây, phần lớn phụ huynh và các bạn học sinh - sinh viên lựa chọn du học tại Mỹ, Anh hoặc Australia để tìm kiếm một nền giáo dục tiên tiến thì những năm gần đây, Canada đang là điểm đến du học ngày càng được nhiều người quan tâm. Đến với Canada, ngoài những lợi thế về môi trường học mang tính thực tiễn cao, chi phí học tập phù hợp, cuộc sống năng động, thân thiện, du học sinh còn được hưởng những đãi ngộ của Chính phủ về chính sách việc làm và định cư sau khi tốt nghiệp.

Du học Canada là sự khởi đầu đúng đắn bởi bạn sẽ được sở hữu một tấm bằng được công nhận trên toàn thế giới - đây một thuận lợi lớn cho các học sinh, sinh viên. Các bạn có thể dễ dàng theo đuổi những chương trình sau đại học tại các trường ở Canada hay tại các trường nổi tiếng khác trên thế giới. Mặt khác, chính sách cho phép sinh viên quốc tế được làm thêm trong thời gian học và tới 3 năm sau tốt nghiệp tại Canada, giúp sinh viên tích lũy được khối kiến thức và kinh nghiệm và nhờ đó, họ được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Nhiều cựu du học cho rằng Canada là một môi trường học tập đa văn hóa, xã hội an toàn, người dân ở đây thân thiện và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Vì vậy, ngày càng có nhiều người nước ngoài chọn Canada là địa điểm để học tập và làm việc.

(Nguồn VNExpress) 

Cẩm Nang Du Học Canada - Woori 

 

Subscribe to our Newsletter

Contact our Support

Email us: andy@woori.com

Our Team Memebers