Tuesday, October 15, 2013

Kinh nghiệm dành cho học sinh năm nhất


Ngưỡng cửa đại học đem lại cho bạn nhiều điều bất ngờ thú vị để khám phá, nhiều kiến thức mới để tiếp thu và nhiều bạn bè mới để làm quen, kết bạn. Những bạn hoc sinh năm nhất chắc chắn sẽ cảm thấy rất náo nức được đặt chân vào môi trường mới này! Cho dù vậy, ắt hẳn các bạn sẽ ít nhiều lo lắng về cách học sao cho hiệu quả. Thật ra, cách học ở đại hoc khác hoàn toàn với các lớp dưới. Đặc biệt, với các bạn du học sinh, học sao cho hiệu quả, hòa nhập với mội trường hoàn toàn mới, chi tiêu sinh hoạt sao cho hợp lí và tiết kiêm là những điều mà các bạn đang lo lắng. Sau đây là một số mẹo nhỏ, hi vong sẽ giúp ích được cho các bạn:

Tham gia tuần lễ đinh hướng tại trường. 

Các bạn có thể sẽ cảm thấy việc này rất chán và tốn thời gian, nhưng biết thêm về trường mình, gặp gỡ nhiều bạn mới, tăng cường khả năng giao tiếp là những ích lợi quan trọng của việc tham gia sự kiện này.

Đừng ngại hỏi các bạn cùng lớp về nơi bán sách đã qua sữ dụng.

Ngoại trừ các môn chuyên ngành mà bạn muốn giử lại sách, việc mua sách đã qua sử dụng cho các môn tự chọn sẽ tiết kiệm cho bản một khoản kha khá. Chịu khó tìm hiểu và hỏi thăm, có thể bãn sẽ khám phá được rằng, có hẳn một trang web cho học sinh để trao đổi và mua bán sách giáo khoa cũ đấy.

Đọc kĩ “ Course outline” và cập nhật thường xuyên thông tin trên trang web cùa môn mà mình đăng kí học.

Việc này đem lai lợi ích đăc biệt cho học sinh, đạic biệt là những bạn năm nhất. Ban có thể chủ động hơn vào việc sắp xếp lich học và ôn bải cho thi giữa kì, bài tập nhóm, quiz. Ngoài ra, các giáo sư sẽ thông báo những thông tin quan trọng, kể cả viêc đổi nội dung kiểm tra trên các trang web môn học. Cập nhật thường xuyên thông tin tuy tốn chỉ vài ba phút, nhưng lợi ích thì không hề nhỏ đâu bạn ạ.

Xem các “rating my Professor” trực tuyến.

Sau khi chọn môn hoc và đã có tên giáo viên, bạn nên google tên giáo sư của mình để sớm có quyết định đổi lớp hay chọn cách học. Biết được cách giảng dạy của giáo viên và tìm ra người dạy hợp với cách học của minh là một trong những điểu kiện tiên quyết cho sự thành công của sinh viên đại học.

Và cuối cùng, tinh thần lạc quan, “be ready” cho môi trường mới, bạn bè mới sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Chúc các bạn sinh viên năm nhất có một năm hoc đáng nhớ.

P/s: Những thông tin trên đây được tích góp từ những anh chị lớp trên, và chúng mình hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp và lời khuyên bổ ích từ tất cả mọi người.

- G.V -

Cẩm Nang Du Học Canada - Woori

 

Subscribe to our Newsletter

Contact our Support

Email us: andy@woori.com

Our Team Memebers